Xem Mèo Nghe Nhạc

THIỆP CHÚC MỪNG 20 - 11

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phạm Bình Yên)

beauty baby!!!

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

LỜI CHÀO

CHÀO NĂM MỚI

Liên kết Website

LIÊN KẾT ONLINE

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

THỜI TIẾT TRONG NGÀY

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • video

    LỊCH PHÁT SÓNG

    TRA TỪ ĐIỂN NHANH

    TRA TỪ ĐIỂN ONLINE


    Chọn từ điển theo yêu cầu:

    SẮC MAI VÀNG

    TRA CỨU

    TRUYỆN CƯỜI

    LỜI BÁC DẠY

    ẢNH FLASH

    WEB GIÁO DỤC

    LIÊN KẾTDIỄN ĐÀN CB QUẢN LÍ

    HOA ĐẸP

    MÁY TÍNH ĐÂY!

    BÁO ONLINE

    Chào mừng quý vị đến với website Trường TH số 1 Hoài Hảo

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Phát triển phẩm chất, năng lực HS

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Bình Yên (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:10' 29-03-2018
    Dung lượng: 265.3 KB
    Số lượt tải: 1048
    Số lượt thích: 0 người
    A. PHẦN MỞ ĐẦU
    I. LÝ DO CHỌN SÁNG KIẾN
    Công tác chủ nhiệm lớp là một trong những lĩnh vực kĩ năng sư phạm của chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học. Tiêu chí để xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác chủ nhiệm gắn với kế hoạch dạy học. Các biện pháp giáo dục, quản lí học sinh một cách cụ thể, phù hợp với đặc điểm của lớp là một trong những yêu cầu cơ bản của giáo viên Tiểu học.
    Ở Tiểu học, ngoài những giáo viên dạy chuyên biệt (Hát nhạc, Mĩ thuật, Thể dục...), mỗi giáo viên đều được phân công phụ trách một lớp. Các giáo viên đó không chỉ đảm nhận việc giảng dạy các môn học mà còn đảm nhận công tác chủ nhiệm lớp. Khác với các bậc học trên, học sinh Tiểu học là lứa tuổi còn nhỏ, ý thức của các em chưa cao, trình độ hiểu biết và kỹ năng sống còn nhiều hạn chế nên các em rất cần có một người thường xuyên theo sát để hướng dẫn, giúp đỡ, chỉ bảo, dìu dắt. Có thể nói, người giáo viên chủ nhiệm ở Tiểu học là người trực tiếp vừa "dạy" vừa "dỗ", là người quản lí toàn diện một tập thể học sinh của một lớp và có nhiều thời gian gắn bó, gần gũi với các em. Do đó không thể phủ nhận vai trò của người giáo viên chủ nhiệm.
    Làm tốt công tác chủ nhiệm lớp tức là người giáo viên đã hoàn thành tốt việc giảng dạy, giáo dục cho học sinh, hình thành được kỹ năng sống cho các em và là một việc làm thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần làm giàu tri thức, trang bị các hành trang cần thiết để các em bước vào đời
    Trong giai đoạn hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin hằng ngày, hàng giờ tác động lên nhân cách học sinh, đặc biệt là lứa tuổi học sinh Tiểu học - lứa tuổi hay bắt chước. Bên cạnh đó, vì sự mưu sinh của nhiều gia đình nên không ít phụ huynh đã giao phó việc giáo dục con cái cho nhà trường. Vì thế, việc hình thành và phát triển nhân cách cho học sinh đặt nặng lên vai các nhà giáo dục. Là một giáo viên đảm nhận công tác chủ nhiệm lớp, bản thân tôi luôn trăn trở làm thế nào để làm tốt công tác này? Do vậy, tôi tìm hiểu " Một số biện pháp của giáo viên chủ nhiệm lớp giúp phát triển năng lực và phẩm chất học sinh" với mong muốn góp phần giáo dục toàn diện nhân cách cho học sinh, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà đơn vị, ngành giao cho.
    II. PHẠM VI ÁP DỤNG VÀ ĐIỂM MỚI CỦA SÁNG KIẾN
    1. Phạm vi áp dụng sáng kiến:
    Sáng kiến này nghiên cứu để áp dụng vào thực tiễn nhằm làm tốt công tác chủ nhiệm lớp ở trường Tiểu học.
    Đối tượng nghiên cứu: học sinh lớp 4 của trường.
    2. Điểm mới của sáng kiến:
    Theo quy định của thông tư 30, việc đánh giá học sinh Tiểu học gồm các mặt: Kiến thức - kỹ năng, năng lực và phẩm chất. Để làm tốt công tác chủ nhiệm thì người giáo viên thực hiện đồng thời một chuỗi các biện pháp nhưng một trong những biện pháp để giúp đánh giá học sinh theo đúng tinh thần của thông tư 30/BGD- ĐT, tôi đi sâu nhóm biện pháp chính:
    - Tuyên truyền nhận thức
    - Xây dựng nề nếp lớp học
    - Xây dựng "lớp học thân thiện, học sinh tích cực".
    - Phối kết hợp với phụ huynh.
    - Nêu gương, khen thưởng
    B. PHẦN NỘI DUNG
    I. THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ
    1. Về phía giáo viên:
    Công tác chủ nhiệm lớp là một hoạt động thường kỳ của giáo viên. Tuy vậy không phải ai cũng làm tốt công tác này. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay các hiện tượng xấu của xã hội đã và đang tác động đến nhân cách học sinh, đặc biệt là lứa tuổi Tiểu học; Đa phần, giáo viên còn tập trung quá nhiều vào việc giảng dạy văn hóa, chưa thực sự quan tâm đến công tác chủ nhiệm lớp, các hình thức hoạt động còn tẻ nhạt. Việc quán xuyến nhắc nhở học sinh không được thường xuyên, liên tục.. Bên cạnh đó, một bộ phận giáo viên còn lúng túng trong việc đánh giá học sinh theo thông tư 30.
    2. Về phía phụ huynh:
    Địa phương là một vùng thuần nông nên có thu nhập thấp. Làm xong mùa màng, một bộ phận phụ huynh phải đi làm ăn xa hoặc đi làm thuê tối ngày. Việc chăm sóc con cái giao lại cho ông bà hoặc anh chị em tự chăm sóc lẫn nhau. Bởi vậy, việc dạy dỗ con em có nhiều gia đình lãng quên hoặc giao phó cho giáo viên. Một số phụ huynh coi việc giáo dục trẻ là bổn phận
     
    Gửi ý kiến

    Trang trí lớp học

    KE CHUYEN SACH HOAI HAO 1

    VĂN NGHỆ 26-3

    PP BTNB

    Tin Tức Giáo Dục Nổi Bật Trong Ngày

    Ablum nhạc chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam

    PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH TIỂU HỌC

    PPCT TIỂU HỌC

    Phân phối chương trình Tiếng Việt - Các chủ điểm - Tiểu học

    Chương trình Tiếng Việt - Các chủ điểm Tiểu học(Theo công văn số 9832/BGD&ĐT-GDTH ngày 01 tháng 9 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

    Phân phối chương trình Môn Địa lý - Tiểu học

    CHƯƠNG TRÌNH MÔN ĐỊA LÍ(Theo công văn số 9832/BGD&ĐT-GDTH ngày 01 tháng 9 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

    Phân phối chương trình Môn Đạo đức - Tiểu học

    PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH KHỐI TIỂU HỌC NĂM HỌC 2011-2012 -CHƯƠNG TRÌNH MÔN ĐẠO ĐỨC

    Phân phối chương trình Môn Toán - Tiểu học

    PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH KHỐI TIỂU HỌC NĂM HỌC 2011-2012 -CHƯƠNG TRÌNH MÔN TOÁN

    Phân phối chương trình Môn Tự nhiên và Xã hội - Tiểu học

    PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH KHỐI TIỂU HỌC NĂM HỌC 2011-2012 -CHƯƠNG TRÌNH MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI

    Phân phối chương trình Môn Tập đọc, học vần - Tiểu học

    CHƯƠNG TRÌNH HỌC VẦN – TẬP ĐỌC -(Theo công văn số 9832/BGD&ĐT-GDTH ngày 01 tháng 9 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

    Phân phối chương trình Môn Thủ công - Tiểu học

    CHƯƠNG TRÌNH THỦ CÔNG, KĨ THUẬT TIỂU HỌC (Lớp 1, 2, 3:Theo công văn số 9832/BGD&ĐT-GDTH ngày 01 tháng 9 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lớp 4 & 5: Theo công văn số 8323/BGD&ĐT-GDTH ngày 08 tháng 8 năm 2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

    Phân phối chương trình Môn Tiếng Việt - Tiểu học

    PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH KHỐI TIỂU HỌC NĂM HỌC 2011-2012 -CHƯƠNG TRÌNH MÔN TIẾNG VIỆT

    Phân phối chương trình Môn Thể dục - Tiểu học

    PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH KHỐI TIỂU HỌC NĂM HỌC 2011-2012 -CHƯƠNG TRÌNH MÔN THỂ DỤC

    Phân phối chương trình Môn Tập viết Tiểu học

    CHƯƠNG TRÌNH TẬP VIẾT(Theo công văn số 9832/BGD&ĐT-GDTH ngày 01 tháng 9 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
    CHƯƠNG TRÌNH TẬP LÀM VĂN(Theo công văn số 9832/BGD&ĐT-GDTH ngày 01 tháng 9 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

    Phân phối chương trình Môn Âm nhạc - Tiểu học

    PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH KHỐI TIỂU HỌC NĂM HỌC 2011-2012 -CHƯƠNG TRÌNH MÔN ÂM NHẠC

    Phân phối chương trình Môn Mỹ thuật - Tiểu học

    Phân phối chương trình tiểu học năm học 2011-2012 - Chương trình môn Mỹ thuật.

    Phân phối chương trình Môn Lịch sử (lớp 4,5) - Tiểu học

    CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN TỪ VÀ CÂU(Theo công văn số 9832/BGD&ĐT-GDTH ngày 01 tháng 9 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
    CHƯƠNG TRÌNH KHOA HỌC(Theo công văn số 9832/BGD&ĐT-GDTH ngày 01 tháng 9 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

    TOP BÀI HÁT TRONG THÁNG

    danh ngôn nhà giáo

    TRÒ CHƠI

    BÁO ĐÂY!BÁO ĐÂY!